Tại sao nữ giới dễ bị viêm niệu đạo mủ hơn nam giới?

Viêm niệu đạo mủ là bệnh gặp ở cả nam và nữ. Tuy nhiên bệnh thường gặp phổ biến ở nữ nhiều hơn. Lý do sẽ được các bác sỹ giải đáp ở bài viết dưới đây.
Nguyên nhân khiến nữ giới dễ bị viêm niệu đạo mủ hơn nam giới
Theo các bác sỹ chuyên khoa, chị em thường mắc viêm niệu đạo mủ phổ thông hơn nam giới là do 1 số nguyên nhân sau:
Việc vệ sinh vùng kín rất là quan trọng, nhất là trong kỳ kinh nguyệt hàng tháng, ví như vệ sinh quá sạch hay không sạch cũng khiến vi khuẩn bên ngoài thâm nhập.
Hay việc lạm dụng dung dịch vệ sinh, sữa tắm cho âm đạo với chất tẩy rửa hóa học làm cho bào mòn làn da mẫn cảm.
Quan hệ tình dục với người nhiễm bệnh nam khoa, quan hệ bừa bãi sở hữu phổ biến người cũng là tuyến phố gây ra bệnh viêm niệu đạo.
trục đường dẫn tiểu nối trong khoảng bóng đái ra lỗ tiểu của đàn bà có cấu tạo đặc thù hơn so sở hữu nam giới là thẳng, ngắn, rộng, dài 3 - 4cm nên vi khuẩn dễ xâm nhập và hoạt động.
Cấu tạo niệu đạo của nữ giới rất gần có âm đạo và hậu môn nên lượng vi khuẩn ở hậu môn rất dễ chuyển dịch, sinh sôi.
đàn bà công đoạn với thai tử cung thường nở lớn đè lên ống dẫn niệu và bóng đái khiến cho rối loạn nội tiết gây ống dẫn niệu nở ra, co bóp chậm lại. Vì vậy mà nước đái chảy chậm, khó thoát các chất cặn bã bằng đường nước giải hơn.
không những thế, tuyến phố tiết niệu bị dị tật bẩm sinh, hệ miễn dịch suy giảm, bàng quang có bệnh lý, bệnh đái tháo dỡ đường, có thai, mãn kinh…có thể dẫn tới viêm niệu đạo.
Bệnh viêm niệu đạo kéo dài mang thể làm cho vòi dẫn trứng bị tắc dẫn đến vô cơ. Bên cạnh đó có thể nảy sinh thêm bệnh viêm khớp, mẹ truyền bệnh sang con dễ bị viêm giác mạc.
Những cách đề phòng viêm niệu đạo mủ ở nữ giới:
Bệnh viêm niệu đạo chính yếu là do vi khuẩn thâm nhập gây ra viêm nhiễm. Để hạn chế vi khuẩn sinh sôi nảy nở ở vùng kín, chị em tham khảo 1 số cách thức phòng tránh sau:
Vệ sinh cá nhân đảm bảo sạch sẽ: Mỗi ngày tắm rửa và vệ sinh vùng kín sạch sẽ, phải chăng nhất là nên sử dụng nước ấm. Ko nên lạm dụng dung dịch vệ sinh rộng rãi lần trong 1 ngày.
Mặc đồ lót vừa size, ko bó chật, vải thấm mồ hôi
Trong kỳ kinh nguyệt, cứ 3 - 4 tiếng thay băng một lần, để quá lâu tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sản.
có chế độ ăn uống, ngủ nghỉ phù hợp để sở hữu một sức đề kháng tốt hơn.
Giữa các cặp vợ chồng, trong một tuần ko nên quan hệ tình dục quá rộng rãi lần.
Thăm khám phụ khoa định kỳ giúp chị em đàn bà sớm phát hiện bệnh phụ khoa tiềm tàng để sở hữu cách hỗ trị điều trị bệnh nhanh khỏi.
Nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu của bệnh viêm niệu mủ cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để khám chữa. Nếu bạn đang sinh sống và làm việc tại Bắc Ninh có thể tham khảo phòng khám Thành Đô - Địa chỉ khám phụ khoa ở Bắc Ninh uy tín nhất.

Nhận xét