Những thực phẩm bổ sung nội tiết tố khi mang thai

Khi mang thai, cơ thể phụ nữ có nhiều biến đổi việc thiếu hụt nội tiết tố rất hay xảy ra. Vì vậy các thực phẩm bổ sung nội tiết tố là rất cần thiết.

Dấu hiệu nhận biết thiếu nội tiết tố nữ khi mang thai

Da mẹ trở nên khô, không có sự đàn hồi dẫn đến chảy xệ và xuất hiện các nếp nhăn. Ngoài ra, da còn xuất hiện nhiều vết nám, sạm, đồi mồi, tàn nhang…
Giảm ham muốn tình dục, khiến âm đạo khô, đau rát khi quan hệ, làm chị em khó đạt được khoái cảm như mong muốn.
Tóc khô giòn, dễ gãy rụng.
Dễ cáu bẳn, dễ bốc hỏa khiến stress, thậm chí gây nên hiện tượng trầm cảm khi mang thai.

Những thực phẩm bổ sung nội tiết tố nữ khi mang thai

Thịt gà
Thịt gà là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin B3- giữ vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp các hormone giới tính. Mẹ bầu ăn thịt gà là cách cải thiện tình trạng thiếu nội tiết tố nữ khi mang thai an toàn và hiệu quả.
Trứng gà
Trứng gà chứa hầu hết các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như sắt, kẽm, vitamin B. Không những thế, trứng gà còn có tác dụng tăng cường khả năng sinh sản, giúp cơ thể phụ nữ mang thai sản sinh các loại hormone sinh sản, cân bằng nội tiết tố.
Cá hồi
Các mẹ biết không, thịt cá hồi chứa omega-3 giúp làm tăng khả năng thụ thai, điều hòa sản xuất hormone sinh dục cho cơ thể. Ngoài ra, hàm lượng amino axit có tác dụng gia tăng thành phần protein, giúp kích thích sản xuất đủ Testosterone để cân bằng Estrogen.
Rau màu xanh đậm
Ăn rau xanh có tác dụng hạn chế thiếu nội tiết tố nữ khi mang thai
Theo các chuyên gia, việc ăn nhiều rau xanh sẽ có tác dụng hạn chế tình trạng thiếu nội tiết tố nữ khi mang thai bởi nó có chứa nhiều indole – 3 carbinoll. Mẹ có thể bổ sung bằng những loại rau như súp lơ, bina,… và mẹ có thể ăn bao nhiêu cũng được, không giới hạn lượng thực phẩm này trong một ngày.
Hạnh nhân
Hàm lượng vitamin E trong cơ thể có thể hấp thụ các loại vitamin tan trong chất béo khác vốn cần thiết cho quá trình sản xuất hormone, cân bằng nội tiết tố. Đây cũng là món ăn vặt an toàn cho bà bầu. Hạnh nhân là một “ứng cử viên sáng giá” để mẹ ngăn ngừa thiếu nội tiết tố khi mang thai.

Hy vọng với những chia sẻ trên của các bác sỹ phòng khám đa khoa Thành Đô sẽ giúp những chị em đang mang bầu biết các bổ sung nội tiết tố cho cơ thể của mình.

Nhận xét