10 biện pháp tránh thai cho các cặp vợ chồng chưa muốn có con

Một số cặp vợ chồng thực hiện kệ kế hoạch nên cần áp dụng các biện pháp tránh thai. Tham khảo các biện pháp tránh thai dưới đây và chọn một biện pháp phù hợp với mình.
1. Tính ngày theo chu kỳ kinh nguyệt
Đối mang người có chu kỳ kinh nguyệt trong khoảng 28-30 ngày thì ngày rụng trứng thường diễn ra từ ngày thứ 12-16. Cho nên, 1 tuần trước ngày “đèn đỏ” và một tuần sau ngày hết kinh nguyệt được xem là thời khắc an toàn để “yêu”. Hiệu quả đề phòng thai với thể đạt 90%. Điểm mạnh của bí quyết này là không tốn kém, ko tác động đến sức khỏe.
>>>Hạn chế: Chỉ áp dụng cho người mang kinh nguyệt đều đặn hoặc xê dịch không phổ biến. Không những thế, nếu người vợ mang sự thay đổi về tâm lý, nội tiết bất ngờ khi chồng sinh hoạt không đều đặn, đi lại quá nhiều… trứng cũng mang thể rụng bất kỳ (ngoài phạm vi trong khoảng ngày thứ 12-16 của chu kỳ kinh nguyệt như nhắc trên) nên vẫn có thể sở hữu thai.
2. Xuất binh ra ngoài
Để xuất quân ra ngoài đúng thời điểm đòi hỏi phải có sự chủ động của người chồng. Hiệu quả của phương pháp này ko cao, chỉ đạt 60-70% vì trong dịch tiết ra từ dương vật trước lúc xuất binh vẫn có thể mang tinh trùng. Không những thế, không phải ông chồng nào cũng có khả năng kiểm soát xúc cảm, canh đúng thời khắc để “rút ra ngoài” kịp thời. Chỉ cần một đôi giọt tinh khí còn xót lại ở âm đạo vẫn có khả năng dẫn đến thụ thai.

>>>Hạn chế: Ngoài việc ảnh hưởng tới cảm hứng “yêu”, nếu bất thần rút “cậu nhỏ” ra ngoài thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng mất chủ động khi xuất tinh ở phái mạnh. Phương pháp này cũng ko giúp vợ chồng hạn chế được các bệnh lây qua đường dục tình.
3. Tiêu dùng bao cao su

Đây là cách tránh thai đa dạng nhất, lại ngăn ngừa được những bệnh lây qua đường tình dục, ít gây kích ứng và ảnh hưởng tới khoái cảm khi yêu. Khả năng thành công đạt 98-99% giả dụ tiêu dùng bao cao su an toàn, đúng phương pháp.
>>>Lưu ý: Phải dùng bao cao su ngay từ khi “cậu nhỏ” chính thức tiếp cận vùng kín của người vợ. Sau lúc quan hệ xong, nên rà soát lại xem bao cao su sở hữu bị rách hay ko để tính đến giải pháp tiếp theo. Không những thế, để hạn chế gây tổn thương cho cho phòng ban sinh dục, nên chọn sắm bao cao su của các nhãn hiệu uy tín.
4. Uống thuốc dự phòng thai
Ngoài tác dụng dự phòng thai, thuốc còn điều hòa kinh nguyệt đối sở hữu người mang kinh nguyệt ko đều. Hiện giờ, những thành phần trong thuốc dự phòng thai đã được điều chỉnh phù hợp, thành ra, các tác dụng phụ như: nâng cao cân, nám da, nhức đầu, gây mụn…gần như được giảm thiểu tối đa, ví như dùng đúng chỉ dẫn và điều độ. Khả năng tránh thai thành công đạt hơn 90%. Các chiếc thuốc phòng ngừa thai thông dụng mang vỉ 21 hoặc 28 viên.
>>>Hạn chế: Phải dùng hàng ngày và trong 1 giờ nhất định mới mang hiệu quả cao. Thuốc dự phòng thai gây ức chế rụng trứng, làm cho nội mạc âm đạo mỏng, chất nhầy tử cung đặc lại, do đó, nếu như tiêu dùng ko đúng phương pháp và dùng lâu ngày có thể dẫn đến thiểu kinh, rối loàn kinh nguyệt…
5. Phim đề phòng thai
Phim phòng ngừa thai hay còn gọi là VCF (Vaginal Contraceptive Film) là 1 tấm phim với kích thước khoảng 1cm có tác dụng ngừa thai trong vòng 3 giờ đồng hồ sau lúc đặt (nhờ chất diệt tinh trùng nonoxynol-9). Khả năng thành công sắp 100%.
phương pháp đặt: Rửa sạch và lau khô tay, đặt miếng phim lên đầu ngón tay giữa và đưa vào âm đạo càng sâu càng tốt. Sau khi đưa vào âm đạo, miếng phim sẽ tan ra nhanh chóng, làm đúng nhiệm vụ và theo các chất thải ra khỏi âm đạo.

>>>Lưu ý: Nên đặt phim vào âm đạo trước lúc quan hệ khoảng 1 giờ. Sở hữu thể tiêu dùng phim rộng rãi lần trong ngày.
6. Cấy que giảm thiểu thai Implanon dưới da
Đây là 1 trong những cách tránh thai mới được dùng phổ biến vì cho hiệu quả cao hơn 99%. Que giảm thiểu thai phát huy tác dụng sau 48 giờ cấy vào da và với khả năng đề phòng thai trong vòng 3 năm. Sau lúc cấy vào vùng da dưới cánh tay, que cấy sẽ giải phóng dần dần nội tiết tố oestrogen và progestin làm ức chế rụng trứng và khiến đặc chất nhầy cổ tử cung, ngăn không cho tinh trùng xâm nhập buồng tử cung.

>>>Hạn chế: giá thành đắt (khoảng 3 triệu đồng cho 1 lần cấy), ko hạn chế được những bệnh lây truyền lúc quan hệ dục tình. Với thể gây vô kinh, rong kinh, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt và phải tới bệnh viện, cơ sở y tế để cấy và lấy ra. Không những thế, nó cũng làm cho chậm khả năng sở hữu thai trở lại (khoảng từ 3 tháng sau khi lấy que cấy ra và đợi chu kỳ kinh nguyệt đều trở lại).
7. Tiêm thuốc tránh thai
một mũi thuốc chỉ có tác dụng giảm thiểu thai trong vòng 3 tháng. Thuốc chứa hàm lượng progestin cao làm ức chế rụng trứng, chất nhầy cổ tử cung đặc lại ngăn tinh trùng đi lại vào tử cung hay làm mỏng nội mạc cổ tử cung gây cạnh tranh cho trứng và tinh trùng “làm tổ”. Hiệu quả giảm thiểu thai của thuốc cao, thời gian tránh thai kéo dài.
>>> Hạn chế: Phải đến bệnh viện, cơ sở vật chất y tế để tiêm thuốc. Thuốc với thể gây rong kinh, thậm chí vô kinh. Khả năng với thai trở lại chậm, khoảng 6-10 tháng sau khi hết tác dụng của mũi tiêm cuối và phải đợi chu kỳ kinh nguyệt đều trở lại. Biện pháp này ko giúp phòng hạn chế các bệnh lây qua tuyến đường tình dục.
8. Thuốc giảm thiểu thai khẩn cấp
Đây chỉ là biện pháp giảm thiểu thai tình thế, chữa cháy, sử dụng khi các biện pháp giảm thiểu thai khác bị trục trặc như bao cao su bị rách, tính sai ngày quan hệ dục tình an toàn… giả dụ quá lạm dụng thuốc sẽ gây bong tróc nội mạc cổ tử cung dẫn tới rong kinh, rối loàn chu kỳ kinh nguyệt, rong huyết, nhức đầu, buồn nôn…
Hiệu quả hạn chế thai rẻ, chỉ khoảng 75%, uống viên thứ nhất trong vòng 72 giờ đầu sau quan hệ, uống viên thứ hai sau viên thứ nhất 12 giờ. Viên giảm thiểu thai khẩn cấp thường tiêu dùng là Postinor.
>>>Lưu ý: Chỉ nên dùng tối đa 4 viên trong một tháng. Việc sử dụng thuốc liên tiếp sẽ khiến cho giảm hiệu quả tránh thai của thuốc. Nếu như quá lạm dụng hoặc sở hữu 1 số người không thích nghi sở hữu thuốc, mang thể gặp phổ quát tác dụng phụ không mong muốn.
9. Đặt miếng dán tránh thai
Cơ chế hoạt động của miếng dán là lúc dán sau vai, bụng, mông, cánh tay, bả vai… nội tiết tố oestrogen, progestin trong miếng dán thấm qua da sẽ ngăn không cho trứng rụng và tạo điều kiện ko tiện lợi cho hoạt động của tinh trùng.
bí quyết sử dụng: Dán miếng dán vào ngày trước hết của chu kỳ kinh nguyệt, dán miếng tiếp theo bí quyết một tuần sau ấy. Sau khi tiêu dùng liên tục 3 tuần, ngừng ở tuần thứ 4. Miếng dán rất tiện lợi, dễ tiêu dùng, độ bám dính cao nên ko cần đến bệnh viện hay cơ sở y tế

10 Đặt vòng tránh thai
Phương pháp đặt vòng tránh thai IUD là phương pháp được nhiều chị em ưa chuộng nhất. Đặt vòng tránh thai hay dụng cụ tử cung là một dụng cụ nhỏ hình chữ T được đặt vào trong lòng tử cung. Dụng cụ tử cung có thể đặt rất sớm sau sinh thường hay sinh mổ.
Việc đặt vòng tránh thai không cản trở quan hệ tình dục hay các hoạt động hàng ngày. Một khi được đặt, chị em không cần làm thêm gì nữa để ngừa thai. Dụng cụ tử cung chứa nội tiết có thể làm giảm đau bụng kinh và giảm chảy máu kinh nhiều.
Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn chọn được biện pháp tránh thai phù hợp nhất với mình. Liên hệ phòng khám phụ khoa Thành Đô nếu bạn cần tư vấn.

Nhận xét